Nga cảnh báo hậu quả nghiêm trọng với Ukraine

RT đưa tin Bộ Ngoại giao Nga ngày 26-11 ra thông cáo chỉ trích các hành động của hải quân Ukraine ở eo biển Kerch trên biển Đen ngày 25-11 vi phạm các quy tắc khi lưu thông qua vùng lãnh hải Nga.

Tàu Ukraine bị Nga bắt giữ. Ảnh: RT

“Nga đã nhiều lần cảnh báo chính phủ Kiev và các nước phương Tây ủng hộ Kiev rằng các hành động gây hấn ở biển Azov và eo biển Kerch rất nguy hiểm. Rõ ràng đó là một hành động khiêu khích được lên kế hoạch kỹ lưỡng cả về địa điểm lẫn thể thức nhằm thổi bùng thêm điểm căng thẳng ở khu vực, tạo ra cái cớ mới để áp thêm các lệnh trừng phạt chống Nga”.

Moscow còn cảnh báo Nga thực sự phẫn nộ với các hành động phá hoại nhằm vào phái đoàn ngoại giao của Nga ở Ukraine sau vụ căng thẳng ở eo biển Kerch. Tối 25-11, người dân Ukraine kéo tới ném bom khói và pháo sáng vào trụ sở Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kiev.

Nga tuyên bố những hành động kiểu này còn tái diễn sẽ kéo theo “hậu quả nghiêm trọng” và Nga sẽ đối phó cứng rắn với mọi nỗ lực vi phạm chủ quyền của Nga.

Căng thẳng Nga-Ukraine bùng phát sau khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 25-11 tố ba tàu hải quân Ukraine bất chấp cảnh báo đã xâm phạm lãnh hải Nga để tiến vào biển Azov qua eo biển Kerch. Kết quả lực lượng tuần duyên Nga đã nã pháo, bắt giữ ba tàu Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm