Nga cam kết chỉ mở hộp đen Su-24 khi có điều tra viên quốc tế tham gia

Tổng thống Nga Putin tuyên bố hiện nước này đã có được hộp đen của chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, ông Putin khẳng định: “Tôi yêu cầu ông tạm thời khoan hãy mở hộp đen. Hãy chỉ bắt đầu điều tra một khi có các chuyên gia nước ngoài tham gia. Xem xét cẩn thận mọi thứ”.

Nga cam kết chỉ mở hộp đen Su-24 khi có điều tra viên quốc tế tham gia ảnh 1
 Ông Putin (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (phải) xem xét tình trạng hộp đen chiếc Su-24 bị bắn rơi (Ảnh: EPA)

Trao đổi với các hãng thông tấn Nga, ông Shoigu cũng tiết lộ khu vực chiếc Su-24 của Nga rơi xuống vốn được kiểm soát bởi phiến quân nhưng đã được “giải phóng” bởi lực lượng đặc nhiệm của Syria. Điều này cho phép các điều tra viên Nga thu hồi được hộp đen.

Ông Putin hy vọng những phân tích từ hộp đen sẽ giúp xác minh đường bay và vị trí của chiếc Su-24. Từ sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga, cả hai phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tranh cãi liệu chiếc Su-24 bị bắn khi đang ở không phận Syria hay Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuy nhiên, ông Putin cũng cảnh báo rằng kết quả điều tra từ hộp đen sẽ không thay đổi thái độ phẫn nộ của Moscow đối với Ankara. “Dù có phát hiện thêm điều gì thì thái độ của chúng tôi đối với hành động của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sẽ không thay đổi… Không ai có thể ngờ được hành động đâm sau lưng thấp hèn và phản bội này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm