Nga cấm cửa người đại sứ quán Mỹ vào cơ sở ngoại giao

Phía Đại sứ quán Mỹ cho biết, chính phủ Nga trước đó đã đồng ý cấp phép cho các nhân viên chính phủ Mỹ thu dọn đồ đạc đến trưa ngày 1-8. Tuy nhiên, khi các nhân viên đại sứ quán Mỹ đến tòa nhà vào ngày 31-7 thì bị chặn tại cổng.

Một người quay phim của hãng Reuters có mặt trước toà nhà và chứng kiến 5 chiếc xe với biển số ngoại giao bao gồm một chiếc xe tải và cả 5 xe đều bị từ chối không được phép vào trong. 

Cơ quan thông tấn xã RIA Novosti dẫn lờ một quan chức của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, đại sứ quán Mỹ đã đưa xe tải đến mà không có giấy xin phép. Việc xin giấy phép là bắt buộc vì toà nhà hiện đang nằm trong diện được theo dõi.

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow. Ảnh: Reuters 

Toà nhà nghỉ mát, còn được biết đến với tên gọi Dacha trong tiếng Nga, nằm kế bên sông Moskva ở phía tây bắc của thủ đô Moscow và được Đại sứ quán Mỹ thuê cho các nhân viên thư giãn và giải trí.

Nữ phát ngôn viên của đại sứ quán Mỹ cho biết: "Theo thông báo của chính phủ Nga, các nhân viên ngoại giao Mỹ tại Nga được cho là sẽ có cơ hội vào nhà nghỉ mát của chúng tôi đến trưa ngày 1 tháng 8. Chúng tôi đã không được vào toà nhà cả ngày hôm nay và hôm qua. Chúng tôi muốn chính phủ Nga đưa ra lời giải thích chính đáng cho sự việc này."

Một quan chức Bộ Ngoại giao Nga phản pháo rằng người Mỹ phải tự chịu trách nhiệm vì đã không có các loại giấy phép cần thiết. Việc Mỹ cáo buộc Nga ngăn cấm không cho vào toà nhà đã dẫn đến một “hành động khiêu khích có chủ ý” - hãng tin RIA Novosti trích dẫn lời quan chức Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm