Nga cấm cửa ban nhạc Mỹ phỉ báng cờ Nga

Trước đó, tại buổi biểu diễn ở Kiev, ca sĩ Jimmy Pop đã nhiều lần xướng câu chửi thề nước Nga để khán giả hô theo.

Cho dù sau đó ban nhạc Bloodhound Gang đã tổ chức họp báo và đưa ra lời xin lỗi nhưng thái độ phỉ báng nước Nga của họ không thể dập tắt làn sóng phẫn nộ.

Hãng tin RIA Novosti (Nga) cho biết sau Ukraine, ban nhạc Bloodhound Gang đến Nga biểu diễn tại liên hoan âm nhạc Kubana ở Anapa vào ngày 4-8. Tuy nhiên, ban tổ chức đã rút lại lời mời. Ban nhạc đành khăn gói về nước. Tại phòng chờ sân bay Anapa, họ đã bị nhiều người tấn công bằng cà chua và trứng. Cảnh sát đã can thiệp kịp thời.

Nga cấm cửa ban nhạc Mỹ phỉ báng cờ Nga ảnh 1

Báo Novye Izvestia (Nga) ngày 5-8 cho biết Bộ trưởng Văn hóa Nga Vladimir Medinsky đã viết trên blog: “Những kẻ ngu ngốc này không nên biểu diễn nữa”. Thủ hiến vùng Krasnodar Alexander Tkachev viết trên trang Twitter đòi bỏ tù ban nhạc Bloodhound Gang.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết đã sẵn sàng truy tố nhạc công Jared Hasselhoff (hình phạt đến một năm tù). Phó Chủ tịch Duma quốc gia Sergei Neverov yêu cầu thẩm vấn ban tổ chức chương trình biểu diễn và nếu đủ chứng cứ thì truy tố luôn.

Trang web của đảng Nước Nga thống nhất (đảng của Tổng thống Putin) đã công bố ý kiến của các đảng viên đòi đưa ban nhạc Bloodhound Gang ra tòa và cấm họ lưu lại Nga. Nghị sĩ Valery Trapeznikov đề nghị nên xử lý ban nhạc Mỹ này như một án lệ cho các vụ vi phạm về sau. Theo RIA Novosti, nhiều người Mỹ và Ukraine tranh luận trên mạng về thái độ của ban nhạc Bloodhound Gang cũng đã chê trách hành vi của nhạc công Jared Hasselhoff là ngu ngốc và rất đáng bị trừng phạt. Nhiều ý kiến từ Ukraine đã cảm thấy xấu hổ và cho rằng Ukraine và Nga phải sống trong hòa bình, hữu nghị.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm