Nga bất ngờ huy động 1.000 xe quân sự, máy bay tập trận

Hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ quốc phòng nước này cho biết trong tối qua, đã có thêm 6 nhóm đặc nhiệm từ hạm đội Thái Bình Dương được triển khai về biển Okhotsk, giữa lúc cuộc tập trận quy mô cực lớn để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu đang diễn ra.

Các nhóm đặc nhiệm hải quân sẽ thực hiện “các bài phòng thủ chống tàu ngầm và phòng không” trong khu vực này, Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Một phần của phạm đội Thái Bình Dương cũng sẽ thực hiện các bài tập chống cướp biển trong đợt diễn tập này.

Trước đó trong tối thứ Sáu, Tổng thống Nga Putin đã bất ngờ ra lệnh tập trận đột xuất. Đây là lần kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu đột xuất thứ 3 của quân đội Nga từ tháng Giêng đến nay.

Phát biểu trước báo giới trong ngày hôm qua, Bộ trưởng quốc phòng Sergei Shoigu cho biết có tới 160.000 binh sỹ đang tham gia các cuôc diễn tập tại quân khu phí Đông, gấp đôi con số công bố ban đầu.

“Tổng số binh sỹ tham gia các cuộc tập trận đột xuất đêm qua là 81.000 người và đến sáng nay (13/7) là 160.000 người”, ông Shoigu cho biết.

Cuộc diễn tập còn có sự tham gia của khoảng 1.000 xe tăng và xe bọc thép, 130 máy bay và 70 tàu chiến từ hạm đội Thái Bình Dương, ông Shoigu xác nhận.

Theo Thanh Tùng (DT/ RIA Novosti)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm