Nga bàn giao lô tiêm kích MiG-29 'hiệu quả hơn' cho Syria

Syria vừa nhận lô máy bay chiến đấu hiện đại MiG-29 thứ hai từ Nga khi Damascus cùng các đồng minh chiến đấu chống tàn dư khủng bố trong lãnh thổ Syria.

Hãng thông tấn SANA (Syria) dẫn một nguồn tin quân sự cho biết lô tiêm kích MiG-29 được bàn giao cho quân đội Syria tại căn cứ không quân Khmeimim ở tỉnh ven biển Latakia, phía tây Syria hôm 30-5.

Tiêm kích MiG-29 tại căn cứ không quân Khmeimim (Syria). Ảnh: PRESS TV

“Theo khuôn khổ hợp tác quân sự và kỹ thuật giữa Nga và Syria, phía Nga đã bàn giao lô máy bay chiến đấu hiện đại và tiên tiến MiG-29 thứ hai cho Syria tại một buổi lễ ở căn cứ Khmeimim”, hãng thông tấn SANA dẫn lời nguồn tin.

“Những chiến đấu cơ này đã bay từ căn cứ Khmeimim sang các khu vực được triển khai tại các căn cứ không quân của Syria”, nguồn tin nói thêm.

Theo nguồn tin, những chiếc MiG-29 mà quân đội Syria mới nhận “hiệu quả hơn” thế hệ trước.

Nguồn tin cho biết từ ngày 1-6, các phi công Syria sẽ bắt đầu tiến hành những nhiệm vụ trên những máy bay này trong không phận Syria.

Được các tay súng đồng minh ủng hộ và sự yểm trợ trên không của Nga, lực lượng chính phủ Syria tiếp tục mở rộng kiểm soát lãnh thổ trong cuộc chiến chống các phần tử khủng bố Takfiri được nước ngoài bảo trợ ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria.

Idlib là địa bàn hoạt động lớn duy nhất còn thuộc quyền kiểm soát của phe nổi dậy chống chính phủ Syria. Năm 2015, theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Nga bắt đầu can thiệp quân sự vào cuộc xung đột ở quốc gia Trung Đông này.

Máy bay chiến thuật Nga lần đầu tuần tra vùng đông bắc Syria
Máy bay chiến thuật Nga lần đầu tuần tra vùng đông bắc Syria
(PLO)- "Máy bay chiến thuật đã tiến hành tuần tra trên không dọc tuyến đường căn cứ không quân Kuweires-khu định cư Ain Isa- khu định cư Raqqa, và dọc Hồ Assad trở về căn cứ không quân Kuweires”, chỉ huy trung tâm điều phối của Nga tại Syria cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm