Nga ‘ăn miếng trả miếng’, trục xuất 2 nhà ngoại giao Mỹ

Tờ USA Today đưa tin, hôm 9-7, Nga đã trục xuất hai nhà ngoại giao Mỹ nhằm trả đũa việc Mỹ thông báo trục xuất hai nhà ngoại giao Nga trước đó một ngày. Vụ việc xuất phát từ vụ ẩu đả giữa một nhà ngoại giao Mỹ với một cảnh vệ Nga ngay lối đi vào khuôn viên Đại sứ quán Mỹ ở Moscow.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Nga dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho hay một trong hai người bị trục xuất có liên quan tới vụ ẩu đả đó, người còn lại cũng là một đặc vụ của Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Nga trục xuất 2 nhà ngoại giao Mỹ

Ảnh chụp từ video giám sát ghi lại cảnh một nhà ngoại giao Mỹ và một cảnh vệ Nga ẩu đả trước Đại sứ quán Mỹ. Ảnh:NTV

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho hay hai nhà ngoại giao Mỹ vừa bị trục xuất trên bị tuyên bố PNG, nghĩa là không còn được Nga hoan nghênh.

“Chúng tôi hy vọng Washington sẽ nhận thấy hậu quả của những hành động chống Nga. Nếu họ quyết định để căng thẳng leo thang, chắc chắn họ sẽ không thể rời đi mà không nhận lại đáp trả từ phía Nga” – ông Ryabkov nói trong một tuyên bố.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby hôm 8-7 cho hay hai quan chức Nga đã bị Mỹ trục xuất vào ngày 17-6 nhằm đáp trả vụ một cảnh vệ Nga làm việc tại Đại sứ quán Mỹ tấn công một nhà ngoại giao Mỹ hồi đầu tháng.

Vụ trả đũa lẫn nhau trên giữa hai nước Nga-Mỹ lại một lần nữa cho thấy mối bang giao giữa hai nước đang căng thẳng trong những năm gần đây. Tình trạng căng thẳng này xuất phát từ những bất đồng trong cuộc khủng hoảng chính trị Ukraine và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm