New Zealand: Bạo động đêm giao thừa, 83 người bị thương

Cảnh sát cho biết các cuộc bạo loạn nổ ra khoảng 17:30 và kéo dài suốt ba giờ trong hai khu cắm trại sử dụng cho các lễ hội mùa hè BW. “Giống như những lần trước, người xem hội và cảnh sát bị ném bởi lon và các vật khác, xe cộ thì bị lật ngược lên và có cả vài đám cháy”.
Cảnh sát cho biết vụ bạo động đã được lập kế hoạch và thực hiện bởi một nhóm “những kẻ có ý định gây rắc rối" tại lễ hội. Cảnh sát nhận định : Bạo loạn đêm qua là vụ tồi tệ nhất từ trước đến nay.

"Đây là một cuộc bạo động có chủ ý và chính những kẻ kích động đã lập kế hoạch, sau đó làm chúng nhanh chóng lan ra khắp khu trại.

Đại nhạc hội đã biến thành bạo loạn tại New Zealand 

Chúng tôi sử dụng mọi nguồn lực cảnh sát có sẵn để cố gắng giữ quyền kiểm soát đám đông, "ông Aberahama nói.

Ông Aberahama nói cảnh sát đã vô cùng lo lắng về mức độ mất trật tự và rối loạn trong khu vực. Rất may mắn là không có thương vong.
Lễ hội mùa hè BW được chào đón là "Lễ hội cắm trại bên bờ biển hàng đầu" của New Zealand. Nó chạy dọc theo Gisborne và có tới 15.000 người cắm trại trong năm ngày, với hai đêm của biểu diễn tại nhà hát ngoài trời Soundshell.
Cảnh sát cho biết có khoảng 7000 người tham dự lễ hội, họ có thể mang rượu vào với số lượng không giới hạn. Cảnh sát đã không thành công trong nỗ lực phản đối qui định này của lễ hội.
Ông Aberahama cho biết bạo loạn bắt đầu khi các nhóm từ hai khu trại lân cận đối mặt nhau tại một hàng rào. "Hàng rào này đã nhanh chóng bị đẩy qua và các nhóm bắt đầu chiến đấu, sau đó thì lan rộng ra khắp các phần còn lại của địa điểm."
"Rất nhiều người chỉ muốn tận hưởng khắc giờ đẹp đẽ của năm mới 2015 mà không phải chứng kiến các cuộc bạo loạn”.
Cảnh sát cho biết những người bị bắt sẽ phải đối mặt với các hình phạt khác nhau, từ hành vi gây rối trật tự công cộng cho đến hành hung người khác.
Mặc dù Lễ hội trang trí nội thất hợp thời trang và hầu hết là nhỏ gọn, đủ để giữ 20 khách cùng một lúc, đi kèm với lưới sắt an ninh cao cấp để khách cảm thấy thật an toàn, nhưng bạo động vẫn xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm