Nevada, North Carolina tuần sau mới công bố kết quả kiểm phiếu

Theo kênh Fox News ngày 5-11 (giờ Mỹ), bang North Carolina cho biết nhiều khả năng bang này sẽ chốt kết quả bầu cử Mỹ vào ngày 12-11 hoặc 13-11. 

"Chỉ trong một vài trường hợp ngoại lệ, North Carolina mới công bố kết quả trước ngày 12 hoặc 13" - người điều hành Hội đồng bầu cử bang North Carolina, bà Karen Brinson Bell cho biết tại một cuộc họp báo.

Một phong bì chứa phiếu bầu. Ảnh: GETTY IMAGES

"Các lá phiếu hợp lệ do các cử tri đủ điều kiện bầu sẽ được công bố sau khi các cuộc họp của hội đồng lãnh đạo của quận dự kiến kết thúc vào ngày 13-11. Chúng tôi đang biên soạn một lịch trình các cuộc họp này và sẽ công bố trong thời gian sớm nhất" - ông Bell nói.

Cùng ngày, một quan chức bang Nevada cũng thông báo rằng tiểu bang này sẽ chờ các lá phiếu gửi bằng thư cho đến ngày 10-11, miễn là các phong bì được gửi đi trước và trong ngày 3-11 (tính theo dấu bưu điện).

Hiện Nevada vẫn còn 190.150 lá phiếu chưa được kiểm đếm, 90% trong số đó là từ hạt Clark.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ trước đó, Văn phòng Đăng ký hạt Clark cho biết hiện chỉ còn khoảng 63.000 lá phiếu chưa được kiểm đếm. Điều này đã gây khó hiểu cho nhiều người.

Nevada, cùng với hai bang Pennsylvania và North Carolina, cho phép các lá phiếu được kiểm tra sau ngày bầu cử miễn là các lá phiếu được gửi ngày 3-11 theo dấu bưu điện.

Nevada có sáu phiếu đại cử tri. Với việc có được 264 phiếu đại cử tri, ứng viên Joe Biden chỉ cần đúng sáu phiếu này thì ông sẽ đạt được 270 phiếu bầu cần thiết để đảm bảo chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm