Netflix thử nghiệm tính năng chặn chia sẻ mật khẩu

Đài CNN ngày 12-3 đưa tin gã khổng lồ dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix đang thử nghiệm một tính năng mới có thể giúp họ chặn việc chia sẻ mật khẩu. 

Netflix đang tung ra các cảnh báo yêu cầu người dùng xác minh rằng họ được phép xem trên tài khoản để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ này.

Netflix thử nghiệm tính năng chặn chia sẻ mật khẩu. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Netflix cho biết: "Thử nghiệm này được thiết kế nhằm đảm bảo rằng những người sử dụng tài khoản Netflix được cho phép truy cập tài khoản". 

Theo điều khoản dịch vụ của công ty, tài khoản "không thể được chia sẻ với các cá nhân ngoài hộ gia đình của bạn".

Khi người dùng chọn hồ sơ cá nhân trên tài khoản Netflix được chia sẻ, một cửa sổ xuất hiện yêu cầu họ xác minh tài khoản bằng cách xác nhận bằng văn bản (text) hoặc email được gửi đến chủ tài khoản. 

Người dùng cũng có thể chọn xác minh sau, trong trường hợp đó, cửa sổ bật lên sẽ hiển thị lại vào một thời điểm không xác định sau đó. Nếu họ không thể xác nhận họ là người dùng được ủy quyền, người xem sẽ được gợi ý thiết lập tài khoản mới.

Tuy nhiên, bạn khoan hãy hoảng sợ.

Theo CNN, tính năng mới này chỉ là một thử nghiệm và nó sẽ được triển khai đối với một số lượng người dùng hạn chế trên ứng dụng Netflix TV.

Tính năng thử nghiệm trên được đưa ra khi lượng người xem của Netflix đã tăng vọt trong thời gian đại dịch COVID-19.

Netflit đã đạt 200 triệu người dùng vào tháng 2 và cổ phiếu của công ty đã tăng gần 50% kể từ tháng 3-2020. 

Tuy nhiên, công ty có thể phải đối mặt với những thách thức trong việc duy trì đà phát triển đó trong bối cảnh mọi người dành ít thời gian hơn ở nhà trong năm 2021.

Netflix và các nền tảng phát trực tuyến khác  trong nhiều năm đã đau đầu vì vấn đề chia sẻ mật khẩu.

Liệu các nền tảng này có thực sự để mắt tới và cố gắng ngăn chặn tình trạng này hay không vẫn chưa có câu trả lời.

Trong một hội nghị báo cáo tài chính trực tuyến hồi năm 2019, giám đốc sản phẩm của Netflix cho biết công ty đang tập trung vào việc ngăn chặn tình trạng chia sẻ mật khẩu, nhưng vẫn đang tìm cách để thực thi nó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm