Nepal: Số người chết, bị thương tăng nhanh

Đoạn clip ghi lại cảnh động đất tại sân bay Kathmandu, Nepal.

Ngày 12-5, đã có thêm một vụ động đất có sức mạnh lên đến 7,4 độ Richter làm rung chuyển Nepal. Được biết, tâm chấn của vụ động đất nằm gần ngọn núi Everest. Hiện chưa xác định được thiệt hại và thương vong.

Theo ghi nhận của hãng tin Reuters, người dân tại thủ đô có thể cảm nhận rõ được sự rung chuyển gây nên bởi chấn động. Người dân đã ùa ra đường trong hoảng loạn, lo sợ cơn ác mộng động đất cuối tháng 4 một lần nữa tái diễn.

Trận động đất ngày 25-4 vừa qua cũng gây ra một trận lở tuyết lớn trên đỉnh núi Everest (Ảnh: AP)

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ ban đầu xác nhận sức mạnh của trận động đất chỉ ở mức 7,1 độ Richter. Tuy nhiên khoảng chưa đầy nửa tiếng sau, mức độ của trận động đất đã được nâng lên 7,4 độ Richter.

Tâm chấn của vụ động đất nằm ở độ sâu 19km, ở vị trí khoảng 68km về phía Tây thị trấn Namche Bazar, nằm gần ngọn núi Everest.

Vị trí tâm chấn (Nguồn: Sputnik News)

Các chấn động có thể cảm thấy rất rõ đến toàn vùng phía Bắc Ấn Độ, đến tận thủ đô New Dehli. Các tòa nhà tại thủ đô Ấn Độ rung lắc trong suốt một phút. Người dân Ấn Độ đã hoảng loạn đổ ra đường.

Người dân tại Nepal hoảng loạn đổ ra đường (Nguồn: Sputnik News)

Được biết, vùng tâm chấn của trận động đất lần này nằm gần Trạm dừng chân của các đoàn leo núi Everest. Trong trận động đất ngày 25-4 vừa qua, một cơn lở tuyết đã giết chết 18 người leo núi tại đây. Nhiều đoàn leo núi đã quyết định hoãn kế hoạch chinh phục Everest trong giai đoạn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm