NATO triển khai tên lửa bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ chống IS

Đó là thông tin mà Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg phát biểu trước báo chí vào hôm thứ hai (6-10). 
Thứ hai vừa qua, quân đội nhà nước Hồi giáo đã giương cờ của họ ở khu vực ngoại ô tỉnh Kobani, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Đã có người sống trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương tích vì đạn pháo khu vực này. 
Stoltenberg cũng cho biết trách nhiệm chính của NATO là bảo vệ tất cả các nước đồng minh. 

“Thổ Nhĩ Kỳ là một đồng minh của chúng tôi và trách nhiệm chính của chúng tôi là bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ, đó cũng là lý do tại sao chúng tôi triển khai tên lửa Patriot ở nước này nhằm tăng cường và củng cố hàng rào không quân cho họ”, Tổng thư ký phát biểu tại một cuộc họp báo trong chuyến thăm Ba Lan hôm 6-10. 

 Tổng thư ký NATO Stoltengerg tại cuộc họp báo ở Ba Lan vào ngày 6-10. 

NATO triển khai tên lửa bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ chống IS ảnh 2
 Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trấn giữ ở vùng ngoại ô Suruc, biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

“Thổ Nhĩ Kỳ nên biết rằng NATO sẽ có mặt nếu có bất kỳ một cuộc tấn công nào vào nước này do hệ quả của cuộc chiến đang diễn ra ở Syria”, ông cho biết.

Stolhenberg cũng bày tỏ rằng phía NATO rất quan ngại đến những động thái vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở phía Đông Ukraine giữa quân đội nhà nước và những người ly khai thân Nga. 
“Chúng tôi thấy rằng đã có nhiều hành vi vi phạm thỏa thuận ngừng bắn. Đây thực sự là điều khiến chúng tôi rất quan tâm”.
Ông có lời ủng hộ chính phủ Ukraine đã nỗ lực tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn, đồng thời góp phần tìm ra một giải pháp hiệu quả. Điều quan trọng không kém là Nga cũng đã nỗ lực hết sức kêu gọi quân ly khai tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm