NASA tuyển nhân viên bảo vệ Trái Đất

Theo trang tin Space hôm 3-8, NASA đang thuê một nhân viên bảo vệ hành tinh (PPO) với nhiệm vụ dẫn dắt các nỗ lực của cơ quan này trong việc bảo vệ Trái Đất được an toàn trước các đe dọa từ các dạng sự sống bên ngoài.

Cụ thể, người được tuyển dụng cho vị trí Nhân viên Bảo vệ Hành tinh (PPO) sẽ làm việc trong Văn phòng An toàn và Bảo đảm Định kỳ về Bảo vệ Hành tinh, liên quan đến "tránh ô nhiễm sinh học hữu cơ và sinh học trong việc khám phá vũ trụ của con người và robot".

Bề mặt Trái Đất nhìn từ không gian. Ảnh: Google Earth

NASA không muốn bất cứ ai, con người hay robot, tham gia sứ mệnh không gian và mang về những thứ mà họ không nên mang dù cố ý hoặc vô tình, hoặc lan truyền những vật đó đến nơi khác trong hệ Mặt trời.

Các chính sách của NASA liên quan đến việc bảo vệ hành tinh được áp dụng cho tất cả các sứ mệnh thám hiểm không gian "dự định quay trở lại Trái đất và sinh quyển với các mẫu từ các mục tiêu ngoài Trái đất", theo Space.

Để đạt được mục tiêu đó, PPO chịu trách nhiệm về những khả năng giám sát quá trình NASA bảo vệ hành tinh, duy trì các chính sách bảo vệ hành tinh và giám sát việc thực hiện các phi vụ không gian của NASA. Mức lương mà NASA đưa ra cho công việc này là dao động từ 124.406 USD -187.000 USD.

Đây không phải là công việc mới. NASA đăng tin tuyển người lần này để thay thế công việc hiện giờ của cô Catharine A. Conley. Conley đảm nhận công việc là PPO của NASA từ năm 2014. Cô không tiết lộ mình có nộp đơn ứng tuyển lần nữa hay không.

Conley chia sẻ công việc này không quá khó khăn nhưng đòi hỏi phải cẩn thận, tỉ mỉ. Asia One cho biết để được NASA – một trong những tổ chức uy tín nhất thế giới nhận vào làm, ứng viên phải có kiến thức vững chắc về khoa học vật lý, kỹ thuật hoặc toán học.

Họ phải có nhận thức sâu sắc được trách nhiệm bảo vệ hành tinh và có mức độ hiểu biết về ngoại giao nhất định để có thể đưa ra các giải pháp có lợi cho đôi bên trong các cuộc thảo luận đa phương phức tạp và cực kỳ khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm