Năm người bị giữ làm con tin trong cửa hàng ở Paris

AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết một người đàn ông cùng một phụ nữ vào cửa hàng Hyper Casher ở đại lộ Cổng Vincennes thuộc quận 20 (Paris). Người đàn ông cầm hai khẩu súng và nã đạn. AFP ghi nhận có hai người chết. Năm người đã bị giữ làm con tin bên trong cửa hàng. Trong số con tin có phụ nữ và trẻ em.

Đây chính là người đàn ông đã bắn chết một nữ cảnh sát đến xử lý tai nạn giao thông sáng 8-1 ở Montrouge (ngoại ô Paris). Cảnh sát đã được điều động đến hiện trường bắt giữ con tin cùng với một máy bay trực thăng. Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve lập tức đến hiện trường theo yêu cầu của Tổng thống Pháp François Hollande.

Amedy Coulibaly (phải) và bạn gái Hayat Boumeddiene. Ảnh: AFP

Sau 14 giờ, cảnh sát Paris công bố ảnh của người đàn ông và bạn gái liên quan đến vụ nổ súng ở Montrouge. Thông cáo của cảnh sát nêu rõ đó là Hayat Boumeddiene (nữ) 26 tuổi và Amedy Coulibaly 32 tuổi thuộc thành phần nguy hiểm có trang bị vũ khí.

Tháng 12-2013, Amedy Coulibaly đã bị kết án năm năm tù vì liên quan đến âm mưu vượt ngục của phần tử Hồi giáo Smain Aït-Belkacem. Phần tử này thuộc Tổ chức Hồi giáo Vũ trang Algeria, là thủ phạm vụ đánh bom tàu điện ở Paris năm 1995.

AFP cho biết chắc chắn Amedy Coulibaly có liên quan đến mạng lưới thánh chiến Iraq ở quận 19 Paris (chuyên dụ dỗ thanh niên Pháp sang Iraq tham gia thánh chiến chống quân đội Mỹ) và có đến Yemen tham gia huấn luyện khủng bố năm 2011.

Hiện thời toàn bộ khu vực hiện trường bắt giữ con tin trong cửa hàng đã bị phong tỏa. Các trạm tàu điện ngầm ngừng hoạt động. Tất cả học sinh tập trung trong trường học chờ hướng dẫn tiếp theo. Nhiều khu vực tại thủ đô Paris đã bị phong tỏa theo yêu cầu của cảnh sát. Giao thông có phần rối loạn.

Do tình hình an ninh tại Pháp, cuộc hội đàm dự kiến diễn ra vào Chủ nhật tại Strasbourg (miền Đông nước Pháp) giữa Tổng thống Pháp François Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã được hoãn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm