'Nam giới đội mũ' đánh bom Brussels bị bắt?

Nghi phạm Mohamed Abrini bị truy nã vì tham gia đánh bom Paris (Pháp) tháng 11-2015 đã bị bắt ngày 8-4 tại Brussels (Bỉ), theo hãng tin Reuters (Mỹ). Đây cũng có thể là nhân vật nam giới thứ ba tham gia đánh bom sân bay Zaventem ở Brussels ngày 22-3 và đang bị truy tìm.

Mohamed Abrini là người đã đi cùng nghi can đánh bom Paris Salah Abdeslam đến Paris trên một chiếc ô tô hai ngày trước khi xảy ra đánh bom Paris. Chính chiếc ô tô này là công cụ thực hiện đánh bom Paris hai ngày sau đó.

Địa điểm Mohamed Abrini bị bắt là khu Anderlecht ở Brussels, kế bên khu Molenbeek - căn cứ chính của các mạng lưới Hồi giáo cực đoan.

Nghi phạm đánh bom sân bay Zevantem (Brussels, Bỉ) là nam giới mặc áo khoác sáng màu, đội mũ được máy quay an ninh sân bay Zaventem quay lại. (Ảnh: REUTERS)

Hai cơ quan truyền thông VRT RTBF (Bỉ) dẫn một số nguồn tin cho biết Mohamed Abrini là công dân Bỉ, 31 tuổi, rất có khả năng là nam giới đội mũ trong các hình ảnh mà máy quay an ninh sân bay Zeventem quay lại cùng với hai tên đánh bom tự sát Brahim Bakraoui và Najim Laachraoui.

Vụ bắt này xảy ra chỉ một ngày sau khi cảnh sát Bỉ công bố các hình ảnh và chi tiết mới về nam giới đội mũ ở sân bay Zaventem. Nam giới đội mũ này rời sân bay Zaventem rất nhanh sau khi xảy ra hai đợt nổ bom tự sát tại đây. Quả bom thứ ba được tìm thấy được bỏ tại sân bay.

Hình ảnh nghi phạm đánh bom sân bay Zevantem (Brussels, Bỉ) được máy quay an ninh sân bay Zaventem (Brussels, Bỉ) quay lại. (Ảnh: REUTERS)

Cùng bị bắt với Mohamed Abrini là một số nghi phạm khác nghi liên quan các vụ đánh bom Brussels. Trong đó có nghi phạm nam giới tên Osama Kraiem được cho là người đã ở cùng Khalid Bakraoui tại trạm tàu điện trước khi Khalid Bakraoui cho nổ tung người tại đây.

Osama Kraiem cũng bị máy quay an ninh đường phố Brussels ghi lại hình ảnh đi mua một số túi đựng đồ ở trung tâm Brussels, mà những cái túi này sau đó được dùng trong các vụ đánh bom Brussels.

Nếu các thông tin này xác thực thì vụ bắt này là thành công của cảnh sát Bỉ, vốn đang đối mặt với nhiều chỉ trích trong và ngoài nước vì đã không phá được mạng lưới khủng bố trong lòng Brussels để chúng đánh bom Paris và cả Brussels.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm