Năm 2100 trái đất sẽ có 11 tỷ người

Năm 2100 trái đất sẽ có 11 tỷ người ảnh 1

Với tổng số dân dự kiến lên tới 4,2 tỷ vào cuối thế kỷ, tăng gần gấp bốn lần so với hiện nay, cứ 10 người trên thế giới sẽ có ít nhất bốn người châu Phi

Con số này nhiều hơn khoảng 2 tỷ người so với mức dự báo của các nghiên cứu trước đó và gần sát với mức dự báo 10,9 tỷ người được Liên hợp quốc đưa ra năm 2013. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên các công cụ phân tích hiện đại và các cơ sở dữ liệu về dân số như tỷ lệ sinh, tỷ lệ tử vong và tình trạng di cư từ các quốc gia.

Hầu hết tình trạng tăng dân số diễn ra ở khu vực châu Phi. Báo cáo mới nhất của UNICEF, dựa trên những số liệu do Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) rà soát lại, cho biết trong khi tất cả các châu lục khác sẽ chứng kiến sự phát triển chậm lại trong tăng trưởng dân số, thậm chí có nơi suy giảm, thì châu Phi sẽ tăng mạnh mẽ, với 1,8 tỷ trẻ sẽ ra đời trong vòng 35 năm tới. Khu vực này đang bước vào một trong những thời kỳ chuyển biến về nhân khẩu học mạnh mẽ nhất trong lịch sử nhân loại. Với tỷ lệ tăng dân số lên tới 5,8%, vượt xa mức 3,7% của châu Á, châu Phi sẽ chiếm gần 40% dân số thế giới vào cuối thế kỷ này, trong đó gần 50% là trẻ em.

Nghiên cứu cho thấy dân số ở các khu vực khác trên thế giới sẽ có ít biến động. Cụ thể, dân số châu Á tăng từ 4,4 tỷ người hiện nay lên 5 tỷ người vào năm 2050 trước khi có chiều hướng giảm xuống. Dân số ở Bắc Mỹ, châu Âu, Mỹ Latin và Caribbean duy trì ở mức dưới 1 tỷ.

Theo P.th (AFp, Xinhua/CAO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm