Na Uy bắt nghi phạm âm mưu đánh bom thủ đô

Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của cảnh sát Na Uy ngày 8-4 đăng tải thông tin lực lượng cảnh sát nước này đã cho phát nổ một thiết bị và bắt giữ một người đàn ông có liên quan đến vụ việc trên. Theo Chánh thanh tra cảnh sát Vidar Pedersen, thiết bị này ban đầu được nghi là bom nhưng sau đó cảnh sát đã xác nhận nó là một loại chất nổ. Thiết bị này hiện đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Cảnh sát Na Uy phong tỏa khu vực trung tâm thủ đô Olso. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát Na Uy vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về nghi phạm bị bắt giữ hoặc thông tin về thiết bị nổ. Truyền thông nước này cho biết lực lượng cảnh sát đã tạm thời sơ tán người dân trong khu vực Groenland, TP Oslo, sau đó kích nổ thiết bị.

Khu vực Groenland của TP Olso là một khu dân cư đa sắc tộc, với nhiều quán bar và nhà hàng nổi tiếng. Khu vực này cũng có một số nhà thờ Hồi giáo. Nơi tìm thấy thiết bị nổ cách đồn cảnh sát trung tâm thủ đô chưa đầy 1 km.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau vụ tấn công khủng bố ở nước láng giềng Thụy Điển. Một kẻ đã lái chiếc xe điên lao vào đám đông ở TP Stockholm khiến ít nhất bốn người chết và 15 người khác bị thương. Người đàn ông này sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm