Mỹ-Nga thiết lập 'đường dây nóng' về Syria

Vào ngày 29-9, thư ký báo chí Lầu Năm Góc Peter Cook phát biểu trước truyền thông: “Sáng nay, Bộ trưởng Carter đã chỉ đạo nhân viên thiết lập đường dây liên lạc với Nga để tránh xung đột trong quá trình hợp tác”.

 Bộ trưởng Quốc phòng Nga  Sergei Shoigu (trái) và người đồng cấp Hoa Kỳ Ashton Carter (phải) thắt chặt liên lạc về tình trạng Syria. (Nguồn: Reuters)

“Mục đích của những cuộc thảo luận tránh xung đột sẽ đảm bảo rằng những hoạt động hợp tác trên không sẽ không bị gián đoạn bởi các hành động quân sự từ phía Nga, để đảm bảo sự an toàn của phi hành đoàn cũng như tránh những đánh giá và tính toán sai lầm”.

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shergei Shoigu và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter sẽ giữ liên lạc để trao đổi về tình hình Syria. 
Đây được xem là bước tiến mới nhất trong hợp tác giữa Mỹ và Nga về vấn đề Syria. Thật vậy, mặc dù còn bất đồng quan điểm về tình trạng chính trị của Tổng thống Syria nhưng cả Tổng thống Obama và Tổng thống Putin đều đồng ý rằng cần thiết hợp tác giữa hai quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm