Mỹ-Hàn Quốc sẽ tập trận chung từ ngày 2-3

Dự kiến có khoảng 10.000 binh sĩ Hàn Quốc và 8.600 binh sĩ Mỹ tham gia. Mục đích tập trận nhằm cải thiện khả năng tác chiến của các lực lượng hỗn hợp trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên đe dọa.

Ngoài ra, cuộc tập trận chung “Đại bàng non” kéo dài từ ngày 2-3 đến 24-4 sẽ diễn ra trên bộ, trên biển và trên không với 200.000 binh sĩ Hàn Quốc và 3.700 binh sĩ Mỹ tham gia. Phần lớn các binh sĩ Mỹ đến từ nước ngoài.

Người phát ngôn hải quân Mỹ ở Hàn Quốc Arlo Abrahamson cho biết lần đầu tiên tàu chiến duyên hải USS Fort Worth (3.450 tấn) thuộc Hạm đội 7 của Mỹ sẽ tham gia huấn luyện cùng với hải quân Hàn Quốc và các tàu của Hạm đội 7 ở Đông Bắc Á.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se thông báo Hàn Quốc mong muốn đạt được tiến bộ có ý nghĩa để nối lại đàm phán sáu bên về hạt nhân CHDCND Triều Tiên. Phát biểu trên được đưa ra vào lúc năm nước liên quan (Mỹ, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc) đang nỗ lực ngoại giao để nối lại đàm phán đã ngưng trệ từ cuối năm 2008. Ngoại trưởng Yun Byung-se cho biết năm nước đều đã nhất trí về các điều kiện nối lại đàm phán sáu bên, trừ CHDCND Triều Tiên.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm