Mỹ-Hàn Quốc hoãn cuộc tập trận chống tàu ngầm

Mỹ-Hàn Quốc hoãn cuộc tập trận chống tàu ngầm ảnh 1
Tàu khu trục của hải quân Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận. (Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)
Hãng tin Yonhap, Hàn Quốc dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết lý do hoãn cuộc tập trận này là nhằm tránh ảnh hưởng của cơn bão Malou, đang hoành hành tại vùng biển ngoài khơi phía Nam Nhật Bản và nhiều khả năng sẽ tràn vào Hàn Quốc vào đầu tuần tới. JCS cho biết thời gian tiến hành cuộc tập trận sẽ được thông báo sau.

Theo kế hoạch ban đầu, cuộc tập trận chống tàu ngầm kéo dài năm ngày giữa Hải quân Hàn Quốc và Mỹ sẽ được bắt đầu vào ngày 5/9.

Đây là cuộc tập trận chung lần thứ hai của liên quân Mỹ-Hàn kể từ vụ chìm tàu chiến Cheonan (Hàn Quốc) hồi tháng Ba khiến 46 thủy thủ thiệt mạng, được cho là nhằm gửi một thông điệp răn đe tới Bình Nhưỡng và cải thiện khả năng chống tàu ngầm cho Hải quân Hàn Quốc.

Cuộc tập trận dự định sẽ huy động 1.700 quân, phía Mỹ sẽ cử hai tàu khu trục có tên lửa dẫn đường, một tàu giám sát hải dương, các tàu ngầm tấn công nhanh và máy bay cảnh báo sớm P-3C Orion, trong khi Hải quân Hàn Quốc cũng sẽ đưa đến cuộc tập trận bốn tuần dương hạm, ít nhất một khinh hạm, các máy bay cảnh báo sớm P-3C và tàu ngầm.

Trước đó, hồi tháng Bảy, liên quân Mỹ-Hàn đã tiến hành cuộc tập trận chung quy mô lớn ở vùng biển phía Đông Hàn Quốc với sự tham gia của tàu sân bay USS George Washington. Seoul cũng tuyên bố rằng đến cuối năm 2010, quân đội Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành khoảng một chục cuộc tập trận.

Cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn tại khu vực Hoàng Hải đã gây phản ứng mạnh mẽ từ Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên và Trung Quốc. Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ trả đũa thích đáng trong khi quân đội Trung Quốc đã tiến hành một số cuộc tập trận tại khu vực lân cận./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm