Mỹ-Hàn lo đối phó tàu ngầm Triều Tiên xâm nhập

Theo hãng thông tấn KCNA (Triều Tiên), Triều Tiên lên án Mỹ và các “chư hầu” đã có hành động thù địch nghiêm trọng khi chỉ trích các biện pháp nhằm củng cố sức mạnh răn đe hạt nhân của Triều Tiên. Triều Tiên hăm dọa sẽ biến quân đội Mỹ thành tro bụi.

Trước đó, sau cuộc họp khẩn cấp, Hội đồng Bảo an LHQ đã phát tuyên bố báo chí mạnh mẽ lên án các vụ bắn thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Cùng ngày, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí chia sẻ thông tin về môi trường dưới biển nhằm ngăn chặn tốt hơn mối đe dọa quân sự ngày càng gia tăng từ các tàu ngầm Triều Tiên. Trong một cuộc họp hồi tháng 6, Mỹ và Hàn Quốc đã đề cập đến vấn đề nêu trên.

Vùng biển là đối tượng cần chia sẻ thông tin bao gồm lãnh thổ Hàn Quốc và vùng biển xung quanh căn cứ tàu ngầm chính ở Sinpo (Triều Tiên). Cảng Sinpo thuộc tỉnh Hamgyong là nơi phát triển chương trình tên lửa đạn đạo biển đối đất. Thông tin về môi trường dưới biển gồm thông tin về các đặc điểm địa hình, nhiệt độ nước, độ sâu, dòng chảy. Khi phân tích thông tin này có thể phát hiện hoạt động của tàu ngầm Triều Tiên và khả năng xâm nhập vào vùng biển Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm