Mỹ: Xả súng tòa án, lại thêm hai cảnh sát chết

Chiều 11-7 xảy ra một vụ xả súng tại một tòa án hạt Berrien (bang Michigan, Mỹ).

Hãng tin CNN (Mỹ) dẫn lời ông L. Paul Bailey - cảnh sát trưởng hạt Berrien cho biết một phạm nhân đã cướp súng của một nhân viên tòa án, bắn chết hai cảnh sát đang giám sát anh ta và bắn bị thương một nhân viên làm công tác giám hộ phòng xử.

Phạm nhân này tìm cách chạy ra tiền sảnh, vung súng bắn thêm vào tay một người dân nữa trước khi bị cảnh sát đuổi theo nổ súng bắn chết. Tình trạng hai người bị thương đã ổn định, không đe dọa tính mạng.

Cảnh sát canh gác bên ngoài tòa án hạt Berrien (bang Michigan, Mỹ) sau vụ xả súng.

Cảnh sát canh gác bên ngoài tòa án hạt Berrien (bang Michigan, Mỹ) sau vụ xả súng. (Ảnh: WP)

Theo cảnh sát trưởng Bailey, hai cảnh sát bị bắn chết đã có thâm niên làm việc trong lĩnh vực giám sát phạm nhân 10 năm.

Ông Chuck Heit - phó cảnh sát trưởng hạt Berrien cho biết trong phòng xử lúc đó có 10 người, lúc bị bắn cả hai cảnh sát đều có mang súng và không rõ phạm nhân có bị còng tay khi xảy ra sự việc hay không.

Đây là những thương vong mới nhất của ngành cảnh sát Mỹ, đưa con số cảnh sát bị bắn chết từ đầu năm đến nay lên 27, nhiều hơn 11 người so với cùng thời gian năm ngoái.

Vụ xả súng tòa án này diễn ra chỉ vài ngày sau vụ năm cảnh sát thiệt mạng và bảy cảnh sát bị thương vì bị bắn tỉa ở TP Dallas (bang Texas) và làn sóng biểu tình phản đối cảnh sát bắn chết người da đen vẫn đang tiếp diễn ở Mỹ.

Dù không cho rằng hai sự việc có liên quan, tuy nhiên Thống đốc Michigan Rick Snyder nhận định: “Đây là thời điểm đặc biệt khó khăn với cảnh sát, vì thế tôi đề nghị mọi người đưa tay giúp đỡ các cảnh sát.”

Trong ngày 12-7 (giờ Mỹ), dự kiến Tổng thống Obama và cựu Tổng thống Georgie W. Bush sẽ đến TP Dallas và có bài phát biểu về vụ cảnh sát bị bắn tỉa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm