Mỹ: Xả súng tại trường học, 1 người chết, 1 người bị thương

Một người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trường trung học tại thành phố Knoxville, bang Tennessee ngày 12-4, trong khi một cảnh sát đã bị thương khi đối đầu với một nghi phạm có vũ khí, hãng tin Reuters đưa tin.

Đây là vụ việc mới nhất về tình trạng bạo lực súng đạn tại Mỹ kể từ giữa tháng 3.

Mỹ: Xả súng tại 1 trường học, 1 người chết, 1 người bị thương. Ảnh: REUTERS

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 3 giờ 15 phút chiều 12-4 (giờ địa phương) tại trường trung học Magnet Austin-East ở phía đông TP. Knoxville.

Cảnh sát Knoxville bày tỏ hy vọng rằng viên sĩ quan bị trúng đạn sẽ sống sót.

“Ông ấy tỉnh táo và trong tình trạng ổn định ... Ông ấy sẽ ổn thôi. Tôi muốn cảm ơn ông ấy vì đã không quản ngại tính mạng để bảo vệ các học sinh và nhân viên của trường" -Bà Indya Kincannon, thị trưởng Knoxville, nói với đài CBS News.

"Ông ấy nói rằng ông ấy thà bị thương hơn là thấy bất kỳ ai khác phải gánh chịu” - bà Kincannon nói thêm.

Theo Reuters, các nhà điều tra chưa cung cấp ngay lập tức thông tin về nghi phạm hoặc nạn nhân bị thiệt mạng, ngoại trừ nói rằng cả hai đều là nam giới. Vẫn chưa rõ nạn nhân có theo học tại trường Magnet Austin-East hay không.

“Căn cứ trên cuộc điều tra sơ bộ, các nhân viên Sở cảnh sát Knoxville đã phản hồi với trường trung học Austin-East Magnet về báo cáo một nam nghi phạm có thể có vũ khí đã xuất hiện trong trường” - sở cảnh sát cho biết trên trang Facebook.

“Khi tiếp cận đối tượng, đã có nổ súng. Một sĩ quan của Sở cảnh sát Knoxville đã bị đánh ít nhất một lần và được chở đến Trung tâm Y tế (ĐH Tennessee) với những vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Một nam nghi phạm bị bắn chết tại chỗ và một người khác bị câu lưu để điều tra” - sở cảnh sát thông tin thêm.

Ban đầu, Sở cảnh sát Knoxville đã báo cáo rằng có "nhiều nạn nhân bị trúng đạn" trong vụ tấn công.

“Trường học Quận Knox đang ứng phó với một vụ nổ súng xảy ra vào chiều nay tại trường trung học Austin-East Magnet. Chúng tôi đang thu thập thông tin về vụ việc thương tâm này và sẽ cung cấp thêm thông tin trong thời gian sớm nhất có thể ” - ông Bob Thomas, giám đốc của trường Knoxville, cho biết trên trang Twitter.

“Tòa nhà của trường đã được bảo vệ an toàn và những học sinh không liên quan vụ việc đã có thể trở về nhà” - ông Thomas nói.

Các nhân viên của Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ của Mỹ đang trên đường đến hiện trường để hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật khác, văn phòng của Cục ở TP. Nashville cho biết trên Twitter.

Cảnh sát đã thành lập một địa điểm đoàn tụ cho gia đình của các học sinh tại sân bóng chày phía sau trường trung học.

Vấn nạn bạo lực súng đạn tại Mỹ thời gian qua diễn biến phức tạp. Hồi tháng 3, một người đàn ông đã nổ súng vào nhà máy đóng tủ ở bang Texas, nơi ông làm việc, khiến một người thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

Các vụ nổ súng thương tâm khác bao gồm vụ xả súng tại ba cơ sở spa tại TP. Atlanta, bang Georgia khiến tám người thiệt mạng, trong đó có sáu phụ nữ gốc Á, hay vụ nổ súng tại một siêu thị ở TP. Boulder, bang Colorado khiến 10 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm