Mỹ: Xả súng siêu thị, nhiều người chết

Nhiều người đã thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan cảnh sát, trong một vụ xả súng vào ngày 22-3 (giờ Mỹ) tại một siêu thị ở TP Boulder, bang Colorado, hãng tin Reuters dẫn lời giới chức trách địa phương cho biết trong cuộc họp báo ngày 22-3.

Giới chức trách địa phương cho biết một nghi phạm bị thương trong vụ việc đã bị bắt.

Hiện trường vụ xả súng tại siêu thị King Scoopers, bang Colorado. Ảnh: CHET STRANGE/ ABC NEWS

Vụ nổ súng xảy ra tại khu siêu thị King Soopers, phía nam TP Boulder vào khoảng 15 giờ (giờ địa phương) ngày 22-3.

Phía cảnh sát cho biết đã ghi nhận được một vài chi tiết trực tiếp về vụ nổ súng, song chưa rõ động cơ phía sau hành vi bạo lực này.

Trao đổi với các phóng viên, Chỉ huy Kerry Yamaguchi tại Sở Cảnh sát Boulder cho biết các nhà điều tra chỉ mới bắt đầu khám nghiệm hiện trường vụ án và ông vẫn chưa biết chính xác con số thương vong trong vụ xả súng.

“Có nhiều người đã thiệt mạng trong vụ việc này, và tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng một trong số họ là sĩ quan cảnh sát của Boulder” - ông Yamaguchi cho biết.

Reuters dẫn lời luật sư Michael Dougherty cho biết cơ quan thực thi pháp luật đã nắm bắt thông tin con số thương vong và sẽ sớm công bố chi tiết.

Chỉ huy Yamaguchi cho biết một nghi phạm đã bị bắt giữ và đây là người duy nhất bị thương còn sống sót sau vụ đổ máu. Ông Yamaguchi không đưa ra thông tin chi tiết về nghi phạm.

Tuy nhiên, một đoạn video được các đài truyền hình địa phương phát sóng cho thấy một người đàn ông cởi trần, có râu, mặc quần đùi bị còng tay dẫn ra khỏi cửa hàng, trước khi được đặt trên cáng và đưa vào xe cứu thương. Người đàn ông này dường như bị chảy máu ở chân và đi khập khiễng.

Ông Yamaguchi cũng cho biết cơ quan cảnh sát đã ghi nhận báo cáo về một vụ việc khác xảy ra tại một căn hộ cách nơi xảy ra vụ nổ súng tại siêu thị King Soopers khoảng 5 km.

Phía cảnh sát ban đầu nghi vấn vụ việc trên có liên quan vụ nổ súng tại siêu thị King Scoopers, song sau đó cho biết là không liên quan.

Tổng thống Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ nổ súng, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tối 22-3 cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm