Mỹ vẫn chuẩn bị giải pháp quân sự với Triều Tiên

Lầu Năm Góc vẫn chuẩn bị giải pháp quân sự với Triều Tiên

Ông tiết lộ Lầu Năm Góc đánh giá mối đe dọa từ Triều Tiên ngày càng gia tăng và Mỹ vẫn duy trì quan hệ gắn bó với các đồng minh thiên về giải pháp ngoại giao, song các giải pháp quân sự vẫn có sẵn nhằm hỗ trợ cho các giải pháp ngoại giao và kinh tế.

Ông khẳng định chưa có quyết định cuối cùng về ý kiến ngừng tập trận chung “Giải pháp then chốt” và “Đại bàng non” đến sau Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa đông 2018 tại PyeongChang.

Đô đốc John M. Richardson (giữa) trả lời phỏng vấn. Ảnh: HẢI QUÂN MỸ

Đô đốc Richardson trả lời cuộc phỏng vấn sau khi ông đã dự họp với tướng Vincent K. Brooks (Chỉ huy quân đội Mỹ tại Hàn Quốc), tướng Jeong Kyeong-doo (Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc) và Đô đốc Um Hyun-seong (Tư lệnh hải quân Hàn Quốc).

Ông khuyến cáo Hàn Quốc nên xem xét mua sắm tàu ngầm hạt nhân. Ông khẳng định châu Á vẫn là ưu tiên tối ưu đối với ngoại giao và thương mại Mỹ trong bối cảnh Tổng thống Trump chủ trương chính sách Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương để thay thế chính sách trục xoay châu Á. Ông nói Mỹ vẫn tiếp tục duy trì mục tiêu đến năm 2020 triển khai 60% hải quân đến Thái Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm