Mỹ truy tìm thủ phạm cướp cửa hàng, bắn chết chủ gốc Việt

Theo trang tin Click Orlando, cảnh sát Mount Dora hôm 2-12 đã công bố video về tay súng mà họ cho là đã bắn hai ông Khiem Ba Trinh (Ken), 56 tuổi, và bà Minh Nguyen (Tina), 47 tuổi. Cảnh sát cũng thông báo treo thưởng 10.000 USD cho người tố giác thủ phạm trong vụ án này.

Cảnh sát trưởng tạm quyền của Mount Dora, ông Brett Meade cho biết ông Trinh và bà Nguyen bị bắn nhiều phát đạn khi đang đóng cửa cửa hàng T&N Market của họ vào tối 30-11.

Vợ chồng ông Khiem Ba Trinh và bà Minh Nguyen. Ảnh: CLICK ORLANDO

Theo ông Meade, bà Nguyen đã tử vong tại hiện trường, còn ông Trinh được đưa đến Bệnh viện Khu vực Trung tâm Florida ở thành phố Sanford để cấp cứu và hiện bệnh nhân này vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Theo người nhà của nạn nhân, Trinh đang phải sử dụng thiết bị hỗ trợ sự sống.

Đoạn video quay từ bên ngoài cửa hàng cho thấy một tay súng mặc quần áo sẫm màu ép ông Trinh quay vào cửa hàng và nổ súng. Ông Meade cho biết không có ai khác ở trong cửa hàng vào thời điểm xảy ra vụ cướp.

Tên cướp sau đó được nhìn thấy trên video rời khỏi cửa hàng mang theo một chiếc túi màu trắng. Kẻ tấn công được mô tả là một người đàn ông có thân hình gầy gò.

“Người này sẽ bị bắt. Vui lòng giúp chúng tôi chuyển thông tin này để chúng tôi có thể đưa người này ra trước công lý” – ông Meade nói.

Hình ảnh kẻ tấn công chụp qua video. Ảnh: WFTV

Ông Meade bày tỏ hy vọng rằng đoạn video quay từ bên trong cửa hàng, hiện chưa được công bố, sẽ làm rõ hơn nữa manh mối về vụ nổ súng.

T&N Market được coi là cơ sở chính của cộng đồng phía đông bắc bang Florida, và nhà chức trách gọi vợ chồng chủ cửa hàng này là trụ cột của Mount Dora.

Anh họ nạn nhân - Mai Reynolds cho biết ông vẫn đang cố gắng tìm hiểu lý do tại sao ai đó lại làm tổn thương vợ chồng ông Trinh và bà Nguyen. “Họ rất tốt và nếu tôi nói ai đó cần một ít tiền, họ sẽ giúp” – ông Reynolds nói.

Những người hàng xóm của vợ chồng nạn nhân cũng đồng ý như vậy. “Thật đau lòng khi biết những người tốt như thế lại bị tổn thương như vậy” – một người hàng xóm tên Emily Perez nói.

Một trang GoFundMe đã được tạo lập để giúp thanh toán chi phí tang lễ và y tế cho hai nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm