Mỹ trục xuất điệp viên Nga

Reuters ngày 5-4 trích dẫn thông cáo của Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) cho biết Evgeny Buryakov, 42 tuổi bị trục xuất về Nga bằng máy bay thương mại.

Evgeny Buryakov, bị Mỹ cáo buộc làm gián điệp cho Nga, đã bị trục xuất về nước bằng chuyến bay thương mại hôm 5-4. Ảnh: REUTERS

Buryakov bị bắt hồi tháng 1-2015 và bị truy tố cùng với hai người khác vào tháng 3-2016. Các công tố viên Mỹ cho hay những người này làm gián điệp dưới vỏ bọc của nhân viên ngân hàng. Họ đã liên lạc với cơ quan tình báo Nga và âm mưu thu thập thông tin tình báo về kinh tế, bao gồm các thông tin về lệnh cấm vận của Mỹ áp lên Nga. Ngoài ra, họ còn tuyển mộ những người dân sống ở TP New York làm nguồn tin tình báo.

Buryakov, làm việc tại Ngân hàng Vnesheconombank thuộc sở hữu của Nga, bị kết án hai năm sáu tháng tù vào tháng 5-2016 bởi thẩm phán quận ở Manhattan, Mỹ sau khi bị tuyên có tội làm điệp viên cho chính phủ Nga. Theo như thương lượng về lời biện hộ của bị cáo, Buryakov đồng ý bị trục xuất sau khi được thả. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm