Mỹ triển khai thêm tên lửa Patriot tới Hàn Quốc

Japan Times dẫn nguồn tin từ Bộ chỉ huy quân sự Mỹ cho hay các tên lửa này được chuyển đến từ Fort Bliss ở bang Texas của Mỹ và đang tham gia các cuộc diễn tập phòng thủ tên lửa cùng với các khẩu đội khác tại căn cứ Osan ở Pyeongtaek, phía nam Seoul.

Hệ thống THAAD của Mỹ (Nguồn: Sputnik) 

Hôm 12-2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cùng người đồng cấp Hàn Quốc Yun Byung-se nhất trí tiếp tục làm việc với nhau trong việc đạt được sự phản ứng mạnh mẽ từ quốc tế trước những hành vi xâm phạm Nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc gần đây của Bình Nhưỡng.

Tuần trước, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa mang theo vệ tinh vào quỹ đạo bất chấp Nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cấm nước này phóng tên lửa mà giới chuyên gia nghi ngại có thể là tên lửa đạn đạo.

Sau vụ việc, Lầu Năm Góc cho hay Seoul và Washington sẽ tổ chức hội đàm về việc triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc.

Tên lửa Patriot có thể được sử dụng để đánh chặn các loại tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên như KN-01 và KN-02 cũng như các loại có tầm bắn xa hơn như Scud và Rodong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm