Mỹ triển khai 'bom ninja' tiêu diệt khủng bố ở Syria

Báo Jerusalem Post hôm 21-7 đưa tin một tên lửa Hellfire R9-X của Mỹ, được mệnh danh “bom ninja” đã tấn công một xe tải nhỏ màu trắng chở các phần tử khủng bố vào ngày 20-7. Vụ tấn công giết chết một số tay súng tại làng Ihtimlat, TP Azaz, Syria.

Một máy bay không người lái quân sự của Mỹ phóng tên lửa. Ảnh: MIRROR 

Nhóm Islamic World News đã đăng tải trên mạng xã hội những hình ảnh tại hiện trường.

Mặc dù đến nay có rất ít thông tin về vụ không kích hôm 20-7 song theo Jerusalem Post, những bản tin trước đó cho biết một trong những người bị tiêu diệt là Shuja’a Muhammad, sinh năm 1987.

Thành viên của tổ chức Mũ bảo hiểm trắng được nhìn thấy thu thập thi thể người này, theo Jerusalem Post.

Jerusalem Post đồng thời lưu ý đôi khi mọi người sử dụng chứng minh thư giả, nghĩa là chứng minh thư thu được tại hiện trường có thể không phải là danh tính thực sự của người bị tiêu diệt.

“Bom ninja” Hellfire R9-X không được trang bị chất nổ, thay vào đó là sáu lưỡi dao dài có khả năng “xé nát” mục tiêu. Tên lửa này giúp giảm thiểu thiệt hại ngoài ý muốn. Đây cũng là lý do vũ khí này được sử dụng ngày càng nhiều ở Trung Đông.

Jerusalem Post lưu ý rằng các cuộc không kích sử dụng “bom ninja” đã xảy ra vào ngày 15-6, 20-6 và 18-7. Video lan truyền trên mạng xã hội cung cấp cái nhìn rõ hơn vào tính chính xác của một cuộc không kích ở Syria hồi tháng trước khi giết chết các chỉ huy Qassam ul-Urdini và Bilal al-Sanaani của nhóm Horas al-Din có liên hệ với Al-Qaeda.

Tên lửa Hellfire R9-X của Mỹ lần đầu thu hút sự chú ý của dư luận hồi tháng 5-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm