Mỹ tố quân đội Iraq không muốn chiến đấu

Ông nhận định: “Không phải quân số không đủ, quân số của họ nhiều hơn lực lượng đối thủ nhưng họ không muốn đánh. Họ đã rút khỏi khu vực. Chúng tôi có thể huấn luyện họ, chúng tôi có thể cung cấp đạn dược cho họ nhưng đương nhiên chúng tôi không thể tạo cho họ ý chí chiến đấu”.

Ông cho rằng các phi vụ ném bom do liên minh (Mỹ đứng đầu) tiến hành đã đạt hiệu quả nhưng không gì có thể thay thế ý chí chiến đấu của quân đội Iraq. Ông khẳng định: “Chỉ có người Iraq mới có thể mang lại chiến thắng và đặc biệt là các bộ tộc dòng Sunni ở miền tây Iraq”.

Ngày 25-5, đến lượt Iran lên tiếng chỉ trích Mỹ. Hãng tin IRNA (Iran) đưa tin tướng Qassem Suleimani đã tố Mỹ chẳng làm gì hết để giúp quân đội Iraq đánh quân Nhà nước Hồi giáo ở Ramadi.

Ông nói: “Thưa ngài Obama, khoảng cách giữa Ramadi và căn cứ không quân Ainal-Asadbao xa? Làm sao ngài có thể đóng quân ở đó với lý do giúp đỡ người Iraq và rồi không làm gì hết…”. Iran đã hậu thuẫn cho Iraq trong cuộc chiến chống quân Nhà nước Hồi giáo nhưng không liên minh với Mỹ.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm