Mỹ tính đến giải pháp quân sự đối phó Triều Tiên

Trong cuộc họp báo hôm nay với Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se tại thủ đô Seoul sau khi thăm biên giới quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định Mỹ sẽ tính đến chuyện dùng biện pháp quân sự chống lại Triều Tiên nếu cần thiết.

Theo ông Tillerson, Mỹ không muốn các căng thẳng leo thang thành một cuộc xung đột quân sự, tuy nhiên nếu như Triều Tiên “có những động thái đe dọa đến quân đội Mỹ hay Hàn Quốc, nước này sẽ phải bị đáp trả thích đáng. Nếu sự đe dọa trong chương trình vũ khí của họ leo thang đến mức chúng tôi tin rằng cần phải hành động, thì khi đó phương án quân sự sẽ được đem ra xem xét”.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong cuộc họp báo với người đồng cấp Hàn Quốc Yun Byung-se tại thủ đô Seoul hôm nay.

Khi nhắc đến chính sách “kiên nhẫn chiến lược” của chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Obama - chính sách dùng các biện pháp trừng phạt về kinh tế, ngoại giao để khiến Triều Tiên quay lại bàn đàm phán hạt nhân - ông Tillerson khẳng định: “Chính sách “kiên nhẫn chiến lược” đã chấm dứt”.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ cho thấy sự thay đổi lớn trong chính sách của Washington chống lại chương trình hạt nhân, tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng. Ngoại trưởng Tillerson cũng nhấn mạnh rằng Mỹ không có kế hoạch cắt giảm các hoạt động quân sự trong khu vực châu Á. “Chúng tôi không cho rằng điều kiện mà Triều Tiên đưa ra để có thể tiến hành đàm phán là đúng đắn. Chúng tôi không có ý định chấm dứt các cuộc tập trận quân sự” - ông Tillerson tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm