Mỹ thưởng 5 triệu đô cho người tìm được tung tích trùm khủng bố IS

Theo tờ Telegraph, Mỹ đã đề nghị sẵn sàng chi phần thưởng lên đến 5 triệu đô cho người cung cấp thông tin về nơi ở của kẻ chủ mưu bị cáo buộc đứng sau các vụ vận động kích động tinh thần các tân binh nước ngoài đến từ châu Âu và các nơi khác để chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo (IS).

Chi tiết thông báo này được đăng trên website của Bộ Tư pháp Mỹ, kèm theo hình ảnh của Al-Shimal và phần thưởng được treo. Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác định Abu-Muhammad al-Shimali, 36 tuổi, công dân Ả Rập, là kẻ chủ mưu đắc lực cho “ủy ban di trú và hậu cần” nhóm thánh chiến có vai trò giao dịch với các tình nguyện viên nước ngoài.

Áp phích treo thưởng tìm ra Al-Shimali được đăng bằng tiếng Ả Rập và tiếng Anh.
Al-Shimali đóng vai trò giám sát và thông qua các chiến binh nước ngoài từ các TP của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria và Iraq, chủ yếu thông qua các thị trấn biên giới Syria.
Năm ngoái, hắn đã tạo điều kiện di chuyển lính thánh chiến đến từ châu Âu, Úc và Trung Đông, đồng thời quản lý hoạt động của IS ở Syria. Hắn cũng tham gia buôn lậu từ châu Âu, Bắc Phi và bán đảo Ả Rập.
"Chúng tôi đang tìm kiếm thông tin về nơi ở của hắn ta. Mặc dù ta không biết hắn có thể xuất hiện ở đâu nhưng những gì chúng ta có thể làm là nếu thấy hắn ta xuất hiện ở bất kỳ nơi đâu thì hãy thông báo ngay cho các cơ quan chức năng địa phương”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm