Mỹ thông báo kế hoạch đối phó khủng bố sinh học

Người phát ngôn Nhà Trắng Nick Shapiro cho biết Tổng thống Obama sẽ chỉ thị cho các lãnh đạo chính phủ xem xét lại các kế hoạch liên quan các biện pháp đáp trả về y tế, để luôn sẵn có các loại thuốc giải độc nhanh, đáng tin cậy và đầy đủ trong trường hợp khẩn cấp ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Mỹ thông báo kế hoạch đối phó khủng bố sinh học ảnh 1

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet

Ông Obama sẽ thông báo kế hoạch này với người dân Mỹ trong thông điệp liên bang ngày 27-1.

Tuyên bố trên được đưa ra vài giờ sau khi Ủy ban phòng chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) ra báo cáo chỉ trích công tác chuẩn bị và dự phòng của Chính phủ Mỹ trong việc ứng phó và đáp trả một cuộc tấn công khủng bố sinh học.

Tháng 11-2009, Chính phủ Mỹ đã phát triển một kế hoạch nhằm ngăn chặn nguy cơ phổ biến vũ khí sinh học, ví dụ như bệnh than.

Tháng 12-2009, Tổng thống Obama đã ký sắc lệnh thành lập một hệ thống giúp chính phủ liên bang có thể nhanh chóng triển khai và hỗ trợ các địa phương những biện pháp ứng phó về y tế trong trường hợp xảy ra một vụ khủng bố bằng vũ khí sinh học.

Bất chấp những nỗ lực trên, Ủy ban WMD vừa trao cho Nhà Trắng một báo cáo trong đó vạch rõ những khuyết điểm của chính quyền Obama trong việc chuẩn bị đáp trả một cuộc tấn công khủng bố sinh học hay như việc Mỹ không có đủ vacxin để phòng cúm A/H1N1 hồi năm ngoái.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm