Mỹ thay đổi hướng tiếp cận vụ 2 phóng viên bị Triều Tiên bắt

Hai phóng viên Laura Ling và Euna Lee bị Triều Tiên kết án vào tháng 6 vừa qua 12 năm cải tạo lao động vì tội vào nước này bất hợp pháp để tiến hành một chiến dịch bôi nhọ.

Hôm thứ sáu vừa qua, em gái của Laura Ling, Lisa Ling, cho biết trên CNN rằng cô cảm thấy thay đổi trong cách tiếp cận vấn đề hiện nay là rất quan trọng và nó có thể giúp thương lượng để hai phóng viên được thả.

Ngoại trưởng Hillary Clinton trả lời về 2 phóng viên bị bắt tại Triều Tiên.

“Hai phóng viên và gia đình cảm thấy rất đáng tiếc về vụ việc và tôi nghĩ mọi người đều thấy đáng tiếc trước những gì đã xảy ra”, bà Clinton cho biết trong một cuộc họp báo vào hôm thứ sáu.

“Những gì chúng tôi hi vọng hiện nay là hai phụ nữ trẻ đó sẽ được ân xá theo luật của Triều Tiên và sẽ được trở về nhà, với gia đình họ, càng sớm càng tốt”, bà nói.

Tối hôm thứ ba vừa qua, Lisa Ling đã nói chuyện được qua điện thoại với chị gái. Cô cho biết chị gái cô nói: “Bọn chị đã vi phạm luật Triều Tiên và cần chính phủ giúp đỡ. Bọn chị rất tiếc về những gì đã xảy ra nhưng chị cần có ngoại giao (can thiệp)”.

Laura Ling và Euna Lee là phóng viên của Current TV, trụ sở tại California. Họ đã bị bắt khi đang đưa tin ở biên giới Triều Tiên – Trung Quốc.

Theo Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm