Mỹ tăng viện trợ quân sự cho Ukraine

Dự kiến, gói viện trợ tăng cường cho Ukraine sẽ được công bố trong khuôn khổ chuyến viếng thăm Kiev của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Đợt viện trợ quân sự của Mỹ lần này sẽ bao gồm các xe bọc thép Humvee và các radar có khả năng định vị vị trí súng cối của đối phương. Washington không tiết lộ giá trị chính xác của lần viện trợ mới nhất này. Vào tháng 9, Mỹ chuyển đến Kiev một đợt viện trợ quân sự trị giá 53 triệu USD.

 Tình nguyện viên y tế tại Kiev (Reuters)

Theo nguồn tin của Reuters, gói viện trợ dù tăng cường sự hỗ trợ của Mỹ dành cho lực lượng vũ trang Kiev nhưng nhiều khả năng sẽ không làm thay đổi đáng kể cục diện xung đột tại nước này.

Trong chuyến thăm Washington hồi tháng Chín, ông Poroshenko đã yêu cầu Mỹ tăng cường hỗ trợ quân sự chống lại lực lượng miền Đông. Một số nghị sĩ Mỹ đã tích cực hương ứng lời kêu gọi này, thúc giục chính quyền của Tổng thống Obama cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev. 

Trước đó, Kiev và NATO cũng liên tục cáo buộc Nga chuyển xe tăng và binh lính vào miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, các cáo buộc này được đưa ra nhưng không kèm theo chứng cứ gì thuyết phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm