Mỹ tăng cường an ninh sân bay

Ông không nêu rõ đó là nguy cơ gì và sân bay nào cần tăng cường an ninh.

AFP cho biết đó là một số sân bay ở châu Âu, châu Phi và Cận Đông. Mỹ tăng cường an ninh vì phiến quân Hồi giáo thuộc tổ chức Mặt trận Al Nusra (chi nhánh Al Qaeda ở Syria) và tổ chức Al Qaeda trên bán đảo Ả Rập ở Yemen đang phối hợp chế tạo chất nổ khó dò, trong đó có chất nổ không bằng kim loại.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ thị cho các nhân viên ngoại giao Mỹ ở Algeria tránh các khách sạn do người Mỹ làm chủ hay điều hành, đặc biệt trong hai ngày 4 và 5-7 (ngày độc lập Algeria). Bộ Giao thông Anh thông báo sẽ tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh hàng không sau cảnh báo của Mỹ.

Trước đó cùng ngày, FBI thông báo đã bắt giữ tại Denver (bang Colorado) một nữ y tá vì tình nghi giúp đỡ phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria. Nghi can tên Shannon Maureen Conley 19 tuổi (ảnh), đã cải đạo Hồi, bị bắt hồi tháng 4 tại sân bay quốc tế Denver khi chuẩn bị bay sang Đức để đến Syria gặp đồng bọn.

Đồng bọn này có tên viết tắt là Y.M. vốn là phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Hai người quen nhau trên Internet và đồng ý tham gia thánh chiến. Shannon Maureen Conley có tham gia một khóa huấn luyện quân sự ở Texas hồi tháng 2.

THIÊN ÂN - TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm