Mỹ: Số trẻ em nhập viện do COVID-19 tăng kỷ lục

Hãng tin Reuters dẫn dữ liệu từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cho thấy biến thể Delta đang nhanh chóng lan rộng trong số những người không chủng ngừa, khiến các ca nhập viện tăng đột ngột trong những tuần gần đây, đáng lưu ý là số ca trẻ em nhập viện nhảy vọt lên 1,902 ca vào ngày 14-8.

Trẻ em hiện chiếm khoảng 2,4% số ca nhập viện do COVID-19 ở Mỹ. Trẻ dưới 12 tuổi chưa đủ điều kiện để chủng ngừa vaccine, khiến các em dễ bị lây nhiễm từ biến thể mới, có độc tính truyền nhiễm cao hơn của virus SARS-CoV-2.

Xét nghiệm COVID-19 cho trẻ em ở bang California. Ảnh: REUTERS

Số bệnh nhân COVID-19 mới nhập viện trong độ tuổi 18-29, 30-39 và 40-49 cũng đạt mức cao kỷ lục trong tuần này, theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Dịch bệnh bùng phát làm gia tăng căng thẳng giữa lãnh đạo các tiểu bang bảo thủ và giới chức cấp hạt về việc liệu trẻ em có nên được yêu cầu đeo khẩu trang khi trở lại trường học trong tháng này hay không.

Các học khu ở Florida, Texas và Arizona yêu cầu đeo khẩu trang trong trường học, bất chấp lệnh của các thống đốc thuộc đảng Cộng hòa cấm các học khu áp đặt các quy tắc như vậy.

Thống đốc Ron DeSantis của bang Florida đe dọa giữ lại các khoản tài trợ từ tiểu bang cho những học khu áp dụng quy tắc bắt buộc đeo khẩu trang.

Còn ông Greg Abbott, Thống đốc bang Texas, kháng cáo lên tòa tối cao của tiểu bang để lật lại quy chế bắt buộc đeo khẩu trang tại Dallas County.

Florida chiếm một phần năm số ca nhập viện COVID-19 toàn quốc với con số kỷ lục 16,100 bệnh nhân tính đến ngày 14-8. Hơn 90% giường trong khu chăm sóc đặc biệt tại các bệnh viện ở bang Florida đã được lấp đầy, theo số liệu Bộ Y tế bang này.

Trong tuần này, Hiệp hội giáo viên lớn nhất quốc gia, National Education Association (NEA), ủng hộ việc chủng ngừa bắt buộc cho các thành viên. Chủ tịch NEA, bà Becky Pringle hôm 14-8 tuyên bố các trường học nên áp dụng mọi chiến lược giảm thiểu sự lây lan, từ chủng ngừa đến đeo khẩu trang, để bảo đảm an toàn cho toàn thể học sinh trong năm học mới.

Mỹ hiện có trung bình khoảng 129,000 ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày, mức tăng gấp đôi chỉ trong vòng hơn hai tuần, theo một cuộc khảo sát của Reuters.

Số lượng bệnh nhân COVID-19 nhập viện đang ở mức cao nhất trong sáu tháng và trung bình có 600 người chết mỗi ngày vì COVID-19, gấp đôi tỉ lệ tử vong vào cuối tháng 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm