Mỹ sẽ cấm công dân du lịch đến Triều Tiên

Quyết định được đưa ra sau cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier, bị Triều Tiên giam giữ hơn một năm rồi trả về nước trong tình trạng tổn hại não nghiêm trọng, các quan chức giấu tên ngày 21-7 tiết lộ với hãng tin AP.

Theo các quan chức này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã ra quyết định áp đặt lệnh “hạn chế đi lại” đối với Triều Tiên. Việc sử dụng hộ chiếu Mỹ để đến Triều Tiên sẽ bị xem là trái pháp luật. Lệnh hạn chế này sẽ bắt đầu có hiệu lực trong vòng 30 ngày sau khi chính phủ đưa ra thông báo chính thức. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể thông báo này được công bố là khi nào.

Tính đến ngày 21-7, các cổng thông tin chính phủ Mỹ vẫn chưa có công bố gì, theo AP. Dù vậy, các nguồn tin cho biết hiện đã có hai công ty tổ chức du lịch theo đoàn đến Triều Tiên đã được thông báo về quyết định trên.

Theo luật pháp Mỹ, các ngoại trưởng có quyền ra chỉ đạo ngăn cấm việc sử dụng hộ chiếu nước này để đến một số quốc gia mà Mỹ đang trong tình trạng chiến tranh, hoặc đang có xung đột vũ trang, hoặc có thể đe dọa đến sự an toàn của đất nước và khách du lịch Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm