Mỹ sẽ cấm biệt giam phạm nhân thiếu niên

Trong một bài viết trên báo Washington Post (Mỹ) ngày 26-1, Tổng thống Mỹ Obama cho biết ông sẽ ra lệnh cấm biệt giam phạm nhân thiếu niên, cùng với một số cải thiện hệ thống nhà tù Mỹ khác.

Tuy thừa nhận biệt giam vẫn là một hình thức phạt tù cần thiết trong một số trường hợp nhưng Tổng thống Obama cho đó là một hành động lạm dụng và có hậu quả tổn thương tâm lý rất nặng nề đối với các phạm nhân thiếu niên.

Mỹ sẽ cấm biệt giam phạm nhân thiếu niên ảnh 1

Tổng thống Obama thăm nhà tù liên bang El Reno ở bang Oklahoma giữa năm 2015, trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên thăm một nhà tù Mỹ khi còn tại nhiệm. Ảnh: OKWASSUP.COM

“Làm sao chúng ta có thể áp dụng hình thức biệt giam không cần thiết với phạm nhân một khi biết rõ hậu quả của nó, rồi lại hy vọng họ sẽ trở thành công dân tốt khi rời nhà giam?” - theo ông.

Hình thức biệt giam cũng sẽ bị cấm thực hiện đối với các phạm nhân trưởng thành phạm tội ít nghiêm trọng. Số ngày biệt giam cũng sẽ được điều chỉnh giảm, từ 365 ngày xuống còn 60 ngày.

Mỹ sẽ cấm biệt giam phạm nhân thiếu niên ảnh 2

Tổng thống Obama thăm nhà tù liên bang El Reno ở bang Oklahoma giữa năm 2015, trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên thăm một nhà tù Mỹ khi còn tại nhiệm. Ảnh: HOLLYWOOD REPOTER 

Tổng thống Obama cũng cho biết sắp tới sẽ đưa vào thực hiện một số chương trình giúp phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng khi họ hết thời hạn thụ án tù. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm