Mỹ: Sau tiêm vaccine, nhiễm chưa tới 1%, chết chưa tới 0,001%

Tại Mỹ, chưa tới 1% người được tiêm đủ 2 mũi vaccine bị lây nhiễm COVID-19 sau tiêm, đài CNN dẫn phân tích của tổ chức phi lợi nhuận về y tế Kaiser Family Foundation (Mỹ). Kaiser Family Foundation thực hiện phân tích này dựa trên dữ liệu chính thức quốc gia.

Khoảng một nửa trong số các bang của Mỹ có thông tin về dữ liệu người nhiễm COVID-19 sau khi được tiêm đủ 2 liều vaccine. Tỉ lệ này ở các bang đều ở mức dưới 1%, cụ thể có khác nhau ở các bang (chẳng hạn 0,01% ở bang Connecticut, 0.09% ở bang Oklahoma).

Trẻ vị thành niên (12-17 tuổi) được tiêm vaccine COVID-19 tại Los Angeles, bang California (Mỹ), ngày 16-7. Ảnh: GETTY IMAGES

Bên cạnh phân tích của Kaiser Family Foundation, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng có phân tích đánh giá về nguy cơ bị nhiễm với người tiêm đủ 2 liều vaccine. Tuy nhiên phân tích và đánh giá của CDC chỉ đưa thông tin về dữ liệu số người nhiễm mà bệnh tiến triển nặng phải nhập viện và chết.

Theo phân tích của CDC, chưa tới 0,004% người đã tiêm đủ 2 liều vaccine bị nhiễm và bệnh tiến triển nặng dẫn tới phải nhập viện, và chưa tới 0,001% người nhiễm tiến triển nặng tới mức chết. Con số này tương đương khoảng 6.600 ca nhiễm tiến triển nặng trong hơn 163 triệu người Mỹ đã được tiêm đủ 2 liều.

Phân tích của Kaiser Family Foundation cho thấy hơn 90% số ca nhiễm và hơn 95% số ca nhiễm tiến triển nặng phải nhập viện và tử vong là những người chưa tiêm vaccine. Ở hầu hết các bang ở Mỹ, hơn 98% ca nhiễm là người chưa tiêm vaccine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm