Mỹ: Sát thủ nặc danh dọa bắn hàng trăm sinh viên Harvard

Cơ quan Cảnh sát ĐH Harvard (HUPD) cho biết họ không thể xác thực nội dung bức e-mail được gửi vào lúc 16 giờ 45 phút ngày 3-10 (giờ địa phương) nhưng tuyên bố sẽ đẩy mạnh công tác an ninh xung quanh ngôi trường nằm ở thành phố Cambridge, ngay ngoại ô thành phố Boston.

Bức e-mail có nội dung: “Ta sẽ đến vào ngày mai, trong trường ĐH Harvard và cho mỗi người một viên đạn. Tất cả sinh viên Harvard, ta sẽ giết sạch tất cả. Ta sẽ trở lại vào ngày mai, lúc kim đồng hồ của các người chỉ vào con số 11. Ngay cả Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook ta cũng không tha”.

Sở dĩ có tên Zuckerberg trong lời đe dọa vì ông từng là cựu sinh viên Harvard. HUPD sau đó đã gửi cảnh báo tới Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và cơ quan thực thi pháp luật địa phương.

Đại học Harvard ở bang Massachusetts – Mỹ. Ảnh: In Genius Prep
Đại học Harvard ở bang Massachusetts – Mỹ. Ảnh: In Genius Prep 

Hồi tháng 12-2013, một số khu vực của Trường ĐH Harvard cũng được sơ tán khi nhà trường nhận tin báo sắp xảy ra một vụ đánh bom. Một sinh viên của trường tên Eldo Kim bị cảnh sát bắt giữ sau cuộc điều tra vì tung tin đồn có bom nhằm trốn kỳ thi cuối năm.

Trước đó, tháng 2-2013, cảnh sát Cambridge nhận được e-mail thông báo một người đàn ông vũ trang, mặc áo giáp sẽ xuất hiện trong khuôn viên Viện Công nghệ Massachusetts nhưng đó chỉ là trò lừa bịp.

Kể từ khi xảy ra vụ đánh bom trong cuộc thi marathon ở TP Boston vào tháng 4-2013, giết chết 3 người và làm bị thương 260 người khác, cư dân và lực lượng an ninh trong khu vực luôn được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Theo P.Nghĩa/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm