Mỹ sa thải chỉ huy tàu sân bay vì băng khiêu dâm

Mỹ sa thải chỉ huy tàu sân bay vì băng khiêu dâm ảnh 1
Ông Honors bị sa thải khỏi chức chỉ huy tàu sân bay USS Enterprise hôm qua.

Đô đốc John Harvey Jr, người đứng đầu Bộ chỉ huy các hạm đội tàu của Mỹ, ngày 4/1 đã quyết định sa thải ông Owen Honors, chỉ huy tàu USS Enterprise, Hải quân Mỹ cho hay.

“Trình độ nghiệp vụ và hành động thiếu suy xét của ông Honors trong khi đảm nhận chức chỉ huytàu Enterprise đã đặt ra những nghi vấn về phẩm chất của ông này và hoàn toàn huỷ hoại sự tín nhiệm của ông”, Hải quân Mỹ nói trong một tuyên bố.

Ông Honors đãquay và xuất hiện trongcác videodâmôđược thực hiện vào năm 2006 và 2007 khi ông còn là phó chỉ huy tàu USS Enterprise. Video có các cảnh miệt thị người đồng tính, các nam giới bắt chước thủ dâm và phụ nữ tắm chung.

Các video đã được chiếu trên hệ thống ti vi của tàu trong các buổi chiếu phim tối hàng tuần. Sự tồn tại của các video này đã được tờ Virginian-Pilot tiết lộ hồi tuần trước nhưng không rõ chúng bị lộ khi nào.

Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục điều tra vụ việc để xác định xem liệu các quan chức khác trên tàu có viết về các video hay không.

SS Enterprise là hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên của Mỹ và có thể chở hơn 5.800 thủy thủ. Tàu dự kiến sẽ được triển khai tại Trung Đông vào tháng này.

Theo An Bình ( DT/ BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm