Mỹ: Phòng không của Libya đã bị thiệt hại nặng nề

“Hệ thống phòng không của Libya đã bị thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để có thể đưa ra dự báo, quân đội trung thành của ông Gaddafi sẽ có động thái nào để đáp trả đòn tấn công của Liên quân vừa qua” – tuyên bố của đại diện NSA.

Mỹ: Phòng không của Libya đã bị thiệt hại nặng nề ảnh 1

Một phi công Pháp đã tham gia chiến dịch không kích Libya ngày 19/3/2011 

Theo các thông tin mới nhất, một vài khu trục hạm mang tên lửa và tàu ngầm của Hải quân Mỹ, một tàu ngầm của Anh đã phóng 110-112 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào Libya, trong đó có cả một số biến thể mới nhất của loại tên lửa này.

Liên quân hiện đã tấn công vào khoảng hơn 20 mục tiêu khác nhau trên lãnh thổ của Libya, đặc biệt là trạm theo dõi radar thuộc hệ thống cảnh báo sớm sự tấn công của tên lửa đối phương và vị trí triển khai tác chiến của hệ thống tên lửa đất đối không của Libya.

Về phần mình, phía Libya cũng đã có sự phản công quyết liệt. Theo thông tin từ chính quyền địa phương ở thủ đô Tripoli, quân đội của ông Gaddafi cũng đã đáp trả đợt tấn công của liên quân bằng hệ thống tên lửa phòng không S-200 do Nga sản xuất.

Kênh truyền hình Al-Jazeera của Libya ngày 20/3/2011 đưa tin, tên lửa của liên quân đã tấn công vào cả căn cứ không quân của Libya triển khai gần thành phố Misrata và Tripoli.

Một nguồn tin dấu tên từ Lầu Năm Góc cho biết, mục đích chính trong đợt không kích đầu tiên này là các mục tiêu phòng không của Libya, trước tiên là hệ thống phòng không bố trí tại thủ đô Tripoli và thành phố Misrata cũng như một số khu vực lân cận.

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh (VTC News/Vesti)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm