Mỹ, Nhật, Hàn đòi họp khẩn vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Reuters đưa tin đại diện của Mỹ tại Liên Hiệp Quốc trong một tuyên bố cho biết Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã yêu cầu tham vấn khẩn cấp về vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tiến hành ngày 12-2. Theo vị quan chức trên, cuộc họp dự kiến diễn ra ngày 13-2.

Trước đó ngày 12-2, Triều Tiên đã phóng thành công tên lửa đạn đạo Pukguksong-2 từ căn cứ không quân Banghyon ở tỉnh Bắc Pyongan, bờ biển phía tây nước này.

Một màn hình tivi ở Seoul, Hàn Quốc chiếu cảnh Triều Tiên phóng tên lửa hôm 12-2. Ảnh: REUTERS

Quân đội Hàn Quốc xác nhận tên lửa Triều Tiên bay được khoảng 500 km thì rơi xuống biển, theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cùng ngày. Chánh Văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga cho biết tên lửa Triều Tiên đã rơi xuống vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản nhưng không rơi xuống lãnh hải Nhật Bản.

Hành động trên của Bình Nhưỡng vấp phải sự phản đối từ các nước láng giềng Nhật Bản và Hàn Quốc. Cả hai quốc gia này cho rằng Triều Tiên đã vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Trong nhiều tháng qua, Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ phóng tên lửa, trong đó có vụ thử hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay vào tháng 9-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm