Mỹ: Nghi tự tử bằng khí độc, 1 người chết, 11 người bị thương

Reuters dẫn lời Kevin Haas thuộc Sở cứu hỏa Austin cho hay lính cứu hỏa đã nhận được một cuộc gọi từ một căn hộ tại khu chung cư gần ĐH Texas và sau khi đến hiện trường vào 14 giờ 30 ngày 13-4 (giờ địa phương), họ phát hiện một người đàn ông ngoài 20 tuổi tử vong tại hiện trường.

Ông Hass cho biết điều tra ban đầu cho biết việc để rò rỉ khí độc Hydrogen Sulfide (H2S) là “hành động có chủ ý” và đang điều tra theo hướng là một vụ tự sát.

Lực lượng khẩn cấp khử nhiễm khí H2S tại căn hộ. Ảnh: AP

Ngoài ra, lực lượng cứu hỏa còn phát hiện thấy một lá thư viết bằng tay để gần cánh cửa tủ quần áo, gần thi thể của người đàn ông trên.

Hiện chưa rõ khí độc này xuất phát từ đâu nhưng ông Haas cho hay nạn nhân trên có thể đã xả khí độc từ một hộp chứa khí H2S được người này mang vào căn hộ. Khí Hydrogen Sulfide là một khí không màu, có mùi trứng thối và độc hại.

Vụ việc còn khiến 11 người khác bị thương, trong đó sáu người nhập viện trong điều kiện không đe dọa tính mạng và năm người còn lại không bị thương nghiêm trọng nên không nhập viện điều trị, Darren Noak - phát ngôn viên của Dịch vụ Y tế khẩn cấp quận Travis, bang Austin cho biết.

Lực lượng khẩn cấp đã khử nhiễm tòa nhà và sơ tán người dân sống tại khu chung cư.

Hiện chưa rõ liệu người đàn ông tử vong trên và những người bị thương có phải là sinh viên của ĐH Texas hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm