Mỹ, Nga, Trung Quốc đứng đầu các quốc gia quyền lực nhất thế giới

Theo Sputnik News, tiêu chí để các quốc gia được góp mặt trong bảng xếp hạng này chính là việc “chiếm ưu thế trong loạt tin tức, hoạch định chính sách và định hình tình trạng kinh tế thế giới”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái), Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (giữa) tại Hội nghị hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương ở Bắc Kinh năm 2014. (Ảnh: q13Fox) 

Bên cạnh đó, quyền lực của lãnh đạo quốc gia cũng ảnh hưởng đến bảng xếp hạng. Cả ba vị lãnh đạo của ba quốc gia trên lần lượt là Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đều nằm trong tốp 5 các lãnh đạo quyền lực nhất thế giới trong năm 2015 do tạp chí Forbes bình chọn.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng dựa vào chi tiêu quân sự và sự phân bổ tài chính quốc tế để đánh giá quyền lực của các quốc gia.

Hiện Mỹ, Nga và Trung Quốc đang là các quốc gia hàng đầu trong dữ liệu Quân sự Toàn cầu (GFP), chuyên đánh giá sức mạnh quân sự tiềm năng của các quốc gia.

Ba nước Mỹ, Nga và Trung Quốc cũng là các nước xuất khẩu vũ khí nhiều nhất thế giới.

Các quốc gia còn lại trong bảng xếp hạng trên bao gồm Đức, Vương quốc Anh, Pháp, Nhật Bản, Israel, Saudi Arabia và Hàn Quốc.

Bảng xếp hạng trên được thực hiện với sự hợp tác của Ban Tư vấn BAV và các chuyên gia từ ĐH Pennsylvania. Hơn 16.000 người dân ở bốn khu vực toàn cầu cũng tham gia cuộc khảo sát để đưa ra mức xếp hạng cho 60 quốc gia trong nhiều lĩnh vực như du lịch, văn hóa, chất lượng cuộc sống, thương mại,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm