Mỹ - Nga điện đàm về Syria

Theo phát ngôn viên của hai nước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter và người đồng cấp Nga Sergei Shoigu đã điện đàm thông qua điện thoại.
Washington và các đồng minh thuộc tổ chức NATO hồi tháng 4 năm ngoái đã phá vỡ mối liên hệ chặt chẽ với quân đội Nga để phản đối sự can thiệp của nước này ở Ukraine. 
Theo AFP, hiện tại Mỹ và Nga lại đang vướng vào vấn đề Syria. Hai nước có khả năng sẽ làm việc cùng nhau và có thể xảy ra bất đồng.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết: “Các bộ trường đã bàn về khu vực mà Mỹ và Nga cùng quan tâm, và cả những khu vực khác.”

 Pháo được đốt bên cạnh một máy bay phản lực của Nga trong buổi biểu diễn trên không tại thành phố Crimean của Sevastopol. (Ảnh: AFP)

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo cuộc điện đàm kéo dài một giờ đồng hồ và tập trung vào “những nỗ lực chống khủng bố quốc tế.”
“Cuộc nói chuyện đã cho thấy hai nước có quan điểm tương tự hoặc giống nhau trong hầu hết các vấn đề đem ra thảo thuận.”
Phát ngôn viên Peter Cook cũng cho hay Ngoại trưởng John Kerry nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối thoại song song với các cuộc đàm phán ngoại giao để đảm bảo một quá trình chuyển đổi chính trị tại Syria. “Cả hai bộ trưởng đều nhất trí tiếp tục cuộc đối thoại,” ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm