Mỹ không vẽ ‘lằn ranh đỏ’ với Triều Tiên nhưng...

“Tôi nghĩ chúng ta đã bàn về lằn ranh đỏ trong quá khứ đối với vấn đề Syria nhưng việc đưa lằn ranh đỏ trước đó thật sự không có tác dụng. Tôi không nghĩ các bạn sẽ thấy tổng thống vẽ ra lằn ranh đỏ trên cát nhưng tôi nghĩ hành động mà ông ấy thực hiện ở Syria cho thấy khi có thời điểm thích hợp, tổng thống sẽ có hành động mang tính quyết định” - Yonhap dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer nói trong cuộc họp báo thường xuyên hôm 17-4.

Mỹ không vẽ ‘lằn ranh đỏ’ với Triều Tiên nhưng... ảnh 1
Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang rất căng thẳng. Ảnh: Yonhap

Người phát ngôn Nhà Trắng nhắc tới vụ Mỹ nã 59 quả tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat ở Syria rạng sáng 7-4 để trừng phạt Tổng thống Syria Bashar al-Assad vì vụ tấn công hóa học ở tỉnh Idlib.

Ông Spicer cũng cho hay Tổng thống Trump đã có cuộc gặp “thực sự tốt” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi đầu tháng này ở Florida. Ông đã nhấn mạnh tới việc cần thiết cần phải có sự hợp tác chặt chẽ từ Trung Quốc và kêu goi Bắc Kinh tận dụng thêm ảnh hưởng của nước này trong khu vực.

Ông Spicer nói với các phóng viên rằng Trung Quốc đang đóng vai trò tích cực trong vấn đề Triều Tiên và sẽ tiếp tục gây sức ép lên Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Spicer cũng nhấn mạnh Washington sẽ hối thúc Bắc Kinh có thêm hành động đối với Bình Nhưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm