Mỹ không kích tấn công thủ lĩnh Taliban

Thông tin chính thức rằng Mullah Akhtar Mansoor đã bị giết chết hiện vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, dựa trên lời của một viên chức Mỹ, Liên đoàn Báo chí Mỹ cho biết rất có thể Mansoor và một người đàn ông khác đã bị giết.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái này được chỉ thị trực tiếp từ Tổng thống Mỹ Barack Obama. Lần tấn công này nhằm vào phía tây nam một thị trấn ở Pakistan tên Ahmad Wal.

Hiện tại, công tác điều tra vẫn đang được tiến hành. Theo phát biểu từ phía Lầu Năm Góc, Mansoor là “một trở ngại lớn đối với nền hòa bình và vấn đề hòa giải giữa chính phủ Afghanistan và Taliban. Chính tên này sẽ ngăn cản các nhà lãnh đạo của Taliban tham gia đàm phán hòa bình, kết thúc xung đột với Nhà nước Afghanistan.

Thủ lĩnh Mullah Akhtar Mansoor của phong trào Taliban (The Guardian)

Mansoor được biết đến như một trong những thành viên sáng lập phong trào Taliban. Ngoài ra, hắn còn có quan hệ cá nhân với Mullar Omar - cựu lãnh đạo tối cao của Taliban - và Osama bin Laden - trùm khủng bố. Lầu Năm Góc cho biết: “Sau khi Mullar Omar chết, Taliban đã gây ra các cuộc tấn công dẫn đến cái chết của hàng ngàn người dân Afghanistan, lực lượng an ninh nước này và cả các đối tác”.

Vào tháng 12-2015, Mansoor đã được thông báo bị thương trong một trận đấu súng giữa các phe phái Taliban tại Pakistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm