Mỹ khôi phục đường bay sang Cuba

Ngày 12-6, Bộ Giao thông Mỹ thông báo vừa cấp phép cho sáu hãng hàng không Mỹ khai thác đường bay sang Cuba, tối đa có thể lên đến 90 chuyến khứ hồi mỗi ngày, theo hãng tin Reuters (Mỹ).

Sáu hãng này bao gồm American Airlines, Frontier Airlines, JetBlue, Silver Airways, Southwest và Sun Country Airlines. Các hãng có thể thực hiện các chuyến bay đi và tới từ Cuba ở các TP Miami và Fort Lauderdale (bang Florida), TP Chicago (bang Illinois), Minneapolis-St. Paul (bang Minnesota), Philadelphia (Pennsylvania).

Ông Galo Beltran, Giám đốc quản lý khu vực Cuba của hãng American Airlines, tại sân bay quốc tế Jose Marti  (thủ đô Havana, Cuba) tuần trước. Ảnh: AP

Thời điểm khôi phục chuyến bay là vào khoảng tháng 9 năm nay. Ban đầu Cuba chỉ đồng ý khôi phục khoảng 20 chuyến bay từ Mỹ sang. Hiện Cuba đang cân nhắc cho phép các hãng bay Mỹ mở đường bay tới thủ đô Havana, quyết định sẽ có sau vài tháng tới, theo Reuters.

Cuba và Mỹ đã khôi phục quan hệ ngoại giao từ tháng 7-2015 và đồng ý khôi phục đường bay tháng 2 vừa rồi.

Các địa phương nối đường bay với Mỹ tại Cuba là Camaguey, Cayo Coco, Cayo Largo, Cienfuegos, Holguín, Manzanillo, Matanzas, Santa Clara và Santiago de Cuba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm